ซองรีโมทรถ หนังแท้

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • Topic Author
  • *

    New Triton Club

    • ***
    • 340
    • 0
      • ดูรายละเอียด
    ย้อนไปดู กำเนิดใหม่ ของอารยธรรม คอมมอนเรล DI-D ใน Mitsubishi Triton

    หลังจากที่ มิตซูบิชิ ปล่อยให้ทั้งโตโยต้า และ อีซูซุ ทำยอดขายรถกระบะ พลังคอมมอนเรล ไปก่อนตัวเองตั้งแต่ปี 2546 โดยที่ไม่ยอมเปิดตัว กระบะตัวใหม่ ที่ใช้เครื่องยนต์ คอมมอนเรล กับเขาเสียที เรียกได้ว่า สาวกมิตซู หลายต่อหลายคน หันไปคบ โตโยต้า ไทเกอร์ ดีโฟดี และ อีซูซุ ดีแมกซ์ กันหมด เพราะทนรอ กระบะใหม่จาก มิตซูบิชิ ไม่ได้นั่นเอง

    แต่ ... มาช้าดีกว่าไม่มา ในช่วงเวลากลางปี 2548 Mitsubishi Motors ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการรถกระบะเมืองไทย ด้วยเครื่องยนต์ DI-D ไฮเปอร์ คอมมอน เรล (Hyper Common rail)



    มิตซูบิชิ สร้าง “อารยธรรมใหม่แห่งพลัง” ครั้งแรกในเมืองไทย กับเครื่องยนต์ ไฮเปอร์ คอมมอน เรล เทคโนโลยีล่าสุด 

    มร. ฮิซาโยชิ คุมาอิ ประธาน บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ได้เปิดเผยถึงการแนะนำเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดจากมิตซูบิชิ ที่จะวางลงใน รถกระบะมิตซูบิชิรุ่นใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก โดยประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นประเทศแรกในการแนะนำรถกระบะใหม่สู่ตลาด ก่อนที่จะทำการเปิดตัวในประเทศต่างๆ ทั่วโลกต่อไป

    ด้วยประสบการณ์ในการส่งออกที่ยาวนานกว่า 2 ทศวรรษ และการได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้รถกระบะจากทั่วทุกมุมโลกในฐานะของผู้นำในด้านการส่งออกมายาวนานกว่า 16 ปี ทำให้เราเข้าใจความต้องการของผู้ใช้รถกระบะอย่างแท้จริง นั่นคือ ความต้องการเครื่องยนต์ที่ทนทานและเหมาะกับการใช้งานในทุกสภาพถนนและทุกสภาพอากาศ รวมไปถึงความแรงและความประหยัดน้ำมัน คือ ปัจจัยหลักของเครื่องยนต์ที่จะตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้บริโภค

    นอกจากนี้ เพื่อยืนยันสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่เราพัฒนาขึ้น เราจึงส่งเครื่องยนต์ดังกล่าวเข้าทดสอบในสนามแข่งรถเกือบทุกๆ สนาม โดยเฉพาะ ดาการ์ แรลลี่ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสนามแข่งรถที่สุดหฤโหด เพราะจะต้องผ่านทั้งทะเลทราย และสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศที่ร้อนจัดหรือหนาวจัดด้วยอุณหภูมิติดลบเหล่านี้ คือ เครื่องพิสูจน์ความแข็งแกร่งและทนทานของเครื่องยนต์ที่ดีที่สุด เครื่องยนต์ที่วางใน มิตซูบิชิ ปาเจโร คือ ต้นแบบของการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ของมิตซูบิชิอย่างแท้จริง จากเครื่องยนต์ใน มิตซูบิชิ ปาเจ-โร ถูกถ่ายทอดมาเป็นเครื่องยนต์ 4M41 รุ่นล่าสุดที่วางลงในมิตซูบิชิ แรลลี่ ทรัค อีโวลูชั่น( Mitsubishi RTE) ที่ถูกส่งไปทดสอบล่าสุดในสนามแข่งแรลลี่ ดาการ์ และวันนี้ มิตซูบิชิมั่นใจในผลการทดสอบสมรรถนะและความแข็งแกร่งของเครื่องยนต์ของเราแล้ว จึงนำมาสู่การพัฒนาในขั้นสุดท้าย นั่นคือการผสานการทำงานของเครื่องยนต์ร่วมกับระบบหัวฉีดน้ำมันแรงดันสูง ไฮเปอร์ คอมมอน เรล (Hyper Common rail)



    นั่นคือ เหตุผลที่มิตซูบิชิเพิ่งจะเริ่มแนะนำเครื่องยนต์คอมมอนเรลสู่ตลาด เนื่องจากเราต้องใช้เวลาในการพัฒนาให้เครื่องยนต์มีความพร้อมสูงสุดเพื่อการใช้งานและเพื่อให้ได้มาซึ่งสมรรถนะสูงสุดของเครื่องยนต์ วันนี้เราจึงมั่นใจที่จะแนะนำเครื่องยนต์ DI-D ไฮเปอร์ คอมมอนเรล เจนเนอเรชั่นล่าสุด ที่พร้อมด้วยเทคโนโลยีล่าสุดให้ผู้ใช้รถกระบะ ชาวไทยได้ใช้เครื่องยนต์ที่มีความสมบูรณ์สูงสุด

    เครื่องยนต์ 2 ทางเลือกใหม่ สำหรับกระบะมิตซูบิชิ

    เครื่องยนต์ 3.2 DI-D 165 แรงม้า เครื่องยนต์ดีเซล 4M41 3.2 DI-D ใหญ่ที่สุด แรงที่สุด ขุมพลัง 165 แรงม้า ที่พัฒนาโดยตรงจากสายพันธุ์แกร่ง มิตซูบิชิ ปาเจโร่ เครื่องยนต์คอมมอนเรล เจนเนอเรชั่นล่าสุด พร้อมเทอร์โบชาร์จอินเตอร์คูลเลอร์ สู่การจุดระเบิดที่สมบูรณ์แบบ พร้อมการเผาไหม้ที่หมดจด ขีดสุดแห่งพลังที่พลิกโฉมเพื่อนวัตกรรมขับเคลื่อนที่แข็งแกร่ง

    เครื่องยนต์ 2.5 DI-D Twin Manifold เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 140 แรงม้า ให้พลังมากที่สุดในกระบะระดับเดียวกัน ด้วยระบบวาล์วไอดี 2 ทิศทาง Twin Manifold ช่วยเพิ่มมวลอากาศให้หนาแน่น ไหลเข้าห้องเผาไหม้ของกระบอกสูบก่อให้เกิดกำลังอัดสูง แรงจุดระเบิดที่เหนือชั้นและการเผาไหม้ที่หมดจดกว่าในเครื่องยนต์ 4D56 เทอร์-โบชาร์จ คอมมอนเรล เจนเนอชั่นล่าสุด เป็นที่สุดของเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ลงตัว ทั้งพลังแรงและการใช้งานที่คุ้มค่า



    เครื่องยนต์ในกระบะมิตซูบิชิใหม่มี 4 รุ่น ได้แก่

    1. เครื่องยนต์ รหัส 4D56 Indirect Turbo
    แรงม้าสูงสุด 90 แรงม้า (Ps)/ 4,000 รอบต่อนาที (rpm)
    แรงบิดสูงสุด 196 นิวตัน-เมตร (N-m) / 2,000 รอบ/นาที (rpm)

    2. เครื่องยนต์ รหัส 4D56 DI-D Hyper Common Rail Turbo
    แรงม้าสูงสุด 116 แรงม้า (Ps)/ 4,000 รอบต่อนาที (rpm)
    แรงบิดสูงสุด 247 นิวตัน-เมตร (N-m) / 2,000 รอบ/นาที (rpm)

    3. เครื่องยนต์ รหัส 4D56 DI-D Hyper Common Rail Turbo Inter Cooler
    แรงม้าสูงสุด 140 แรงม้า (Ps)/ 4,000 รอบต่อนาที (rpm)
    แรงบิดสูงสุด 321 นิวตัน-เมตร (N-m) / 2,000 รอบ/นาที (rpm)

    4. เครื่องยนต์ รหัส 4M41 DI-D Hyper Common Rail Turbo Inter Cooler
    แรงม้าสูงสุด 165 แรงม้า (Ps)/ 4,000 รอบต่อนาที (rpm)
    แรงบิดสูงสุด 351 นิวตัน-เมตร (N-m) / 2,000 รอบ/นาที (rpm)





    บทสรุปของ ไฮเปอร์ คอมมอนเรล เทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่จะมาสร้างอารยธรรมแห่งพลัง ครั้งแรกของโลกที่เมืองไทย

    - ไฮเปอร์ คอมมอนเรล ต้นแบบระบบการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงสุดแบบใหม่ โดยในปั๊มน้ำมันแรงดันสูง (Supply Pump) ออกแบบให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันที่ความแรงสูงสุดถึง 180 เมกะปาสคาล (MPa) ที่มีพลังมากกว่า รถกระบะทั่วไป พร้อมยังควบคุมการทำงานของหัวฉีดด้วยคอมพิวเตอร์ขนาด 32 บิท เพิ่มกำลังเครื่องยนต์สู่การ เผาไหม้ที่หมดจดเต็มประสิทธิภาพ

    - หัวลูกสูบใหม่ (Deep Ball Type) การออกแบบหัวลูกสูบ โดยพัฒนาโครงสร้างของลูกสูบจากรุ่นเดิมเป็นลักษณะห้องเผาไหม้บนหัวลูกสูบ ออกแบบให้มีลักษณะโค้งมนภายใน เพื่อให้อากาศและน้ำมันผสมกันได้ดีที่สุด และผิวด้านนอกของลูกสูบยังเคลือบด้วยกราไฟท์ (Graphite Coating) ป้องกันการขยายตัวของลูกสูบซึ่งได้รับการพัฒนาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเครื่องยนต์มิตซูบิชิ

    - กระเดื่องวาล์วอัจฉริยะ (Roller Rocker Arms) เอกสิทธิ์เฉพาะของมิตซูบิชิที่มีการทำงานด้วยระบบลูกปืนหมุนวนซึ่งช่วยลดการเสียดสี ลดการสึกหรอและความร้อนระหว่างเพลาลูกเบี้ยวกับวาล์ว ช่วยให้เครื่องยนต์ลื่น มีอัตราเร่งของเครื่องยนต์ดีกว่า

    - นวัตกรรมใหม่ กำลังอัดสูงสุด Twin Manifold ครั้งแรกในวงการกระบะ Twin Manifold (DOHC 16 วาล์ว) ระบบหมุนเวียนอากาศ 2 ทิศทาง ระบบการควบคุมการปิดวาล์วแบบ DOHC (Double Overhead) 4 วาล์ว ต่อ 1 สูบ คือมีวาล์วไอดี 2 ตัว และวาล์วไอเสีย 2 ตัว ช่วยให้ไอดีไหลเข้าห้องเผาไหม้ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น มวลอากาศมากกว่า เพื่อการจุดระเบิดที่ทรงพลังกำลังอัดสูงสุด รวมทั้งคายไอเสียออกได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้เครื่องยนต์มีกำลังต่อเนื่อง ทั้งในความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำ และรอบเครื่องยนต์สูง

    พลังแรงที่เหนือกว่า เทอร์โบชาร์จ อินเตอร์คูลเลอร์ด้านหน้า ระบบการไหลเวียนอากาศที่ดีในทุกจังหวะเครื่องยนต์ จึงมีความสำคัญอย่างมากต่อการที่จะช่วยให้เครื่องยนต์รีดพลังออกมาให้ได้มากที่สุด ระบบเทอร์โบ-ชาร์จแบบใบพัดคู่ช่วยให้การอัดไอดีมีปริมาณมากและเร็วขึ้น สามารถอัดอากาศได้เร็วกว่าในรอบต่ำ ทำงานร่วมกับระบบอินเตอร์คูลเลอร์ด้านหน้า ช่วยให้การไหลเวียนอากาศเข้าสู่ห้องเครื่องยนต์ง่ายดายกว่าอินเตอร์คูลเลอร์ด้านบน และการระบายความร้อนของอากาศ ส่งผลให้มวลอากาศก่อนเข้าสู่กระบอกสูบมีความหนาแน่นของไอดีมากขึ้น เป็นผลให้เครื่องยนต์มีกำลังขึ้น ดังนั้นเมื่อปริมาณอากาศมากพอ การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างเหมาะสม การเผาไหม้สมบูรณ์ ทั้งหมดก็จะแปรเป็นพลังเพื่อช่วยให้การจุดระเบิดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สู่พลังเครื่องยนต์แรงสูงสุดเช่นกันและเพื่อเพิ่มความทนทานของตัวเทอร์โบ ทีมวิศวกรจึงได้ออกแบบระบบระบายความร้อนของแกน เทอร์โบถึง 2 ระบบพร้อมกัน คือทั้งน้ำและน้ำมันเครื่อง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานของเทอร์โบมากยิ่งขึ้น

    มาตรฐานใหม่ของพลังที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ด้วยระบบหมุนเวียนไอเสียกลับมาใช้ใหม่ (EGR) ช่วยลดมลพิษไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งได้รับการรับรองมาตรฐานไอเสีย Emission Step –3 จากยุโรป เครื่องยนต์จึงสะอาด ไม่ก่อปัญหามลพิษแก่สิ่งแวดล้อม

    การทำงานของระบบ “ไฮเปอร์ คอมมอนเรล” ที่ฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงสุดจ่ายน้ำมันตรงจากหัวฉีดด้วยความแรง 180 เมกะปาสคาล (MPa) ทำให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ช่วยลดมลพิษและประหยัดน้ำมันได้สูงสุด มั่นใจได้เลยว่า เครื่องยนต์ “ไฮเปอร์ คอมมอนเรล” ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนของรถยนต์มิตซูบิชิ ไทรทันใหม่นี้ จะเป็ฯเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับความแรง และความประหยัดน้ำมัน


    *

    kengchiro

    • **
    • 4
    • 0
    • สาวก มิตซูบิชิ
      • ดูรายละเอียด
    สุดยอดเลย พัฒนาจาก116 แรงม้า ขึ้นเปน 180 แรงม้า แถมเครื่องเล็กลงอีก

    ขอบกระบะโค้งๆ ไม่มีเจ้าใหนทำ ดูดีที่สุดแล้ว แต่มิตซูใจเสาะ เปลี่ยนเป็นขอบกระบะตรงซ่ะงั้น :emo_111:


  • Topic Author
  • *

    New Triton Club

    • ***
    • 340
    • 0
      • ดูรายละเอียด

    สรุปบางส่วนจากการ Review Triton เมื่อครั้งเปิดตัวใหม่

    "รูปทรงภายนอก
    ดูครั้งแรกรู้สึกแปลกตามาก  ไม่สวยเอาเสียเลย
    แต่พอมองผ่านตามากขึ้น  ผมมีความรู้สึกว่ายิ่งดูยิ่งสวยขึ้น
    หน้ารถมองแล้วคลายๆกับหน้ากากของ Darth Vader ในหนังเรื่อง Star War
    กระบะท้ายดูอ่อนช้อยไปหน่อยสำหรับรถกระบะ

    ภายในห้องโดยสาร
    ลักษณะโดยรวมก็ไม่มีอะไรที่ดูแล้วขัดตา
    ตัวขับสอง  ตรงคอนโซนจะดูราคาถูกไปหน่อย
    แต่ตัวขับสี่  คอนโซนก็ใช้วัสดุเหมือนๆกัน แต่มีการเล่นสีช่วยจึงทำให้ดูดีขึ้นถนัดตา
    และยังมีจอฟ้าๆติดมาด้วย  ยิ่งทำให้ดูดีขึ้นเยอะ
    ตำแหน่งการขับออกแบบมาดีใช่ได้เลยทีเดียว   ที่ต้องพูดอย่างนี้ก็เพราะ
    ปกติแล้วผมมักจะมีปัญหากับการจัดท่านั่งขับกับรถคันอื่นๆอยู่เป็นประจำ
    แต่สำหรับ Triton แล้วไม่มีปัญหากวนใจ  ขับไปปรับไปสักพักก็ลงตัว
    ตรงห้องโดยสารด้านหลังที่คนทั่วไปชอบคิดว่ามันจะแคบ
    เนื่องจากมันมีตัวกระบะมาครอบอีกทีนั้น  ก็ไม่เป็นอย่างที่คิดกัน
    เพราะว่าตัวกระบะมันครอบทับแค่ตรงส่วนที่เป็นป่องของตัวเก๋งเท่านั้น
    ไม่ได้กินที่เข้าไปถึงในห้องโดยสาร
    ช่องแอร์ตรงกลาง  ถ้าไม่ปรับให้มันเป่าขึ้นไปข้างบนแล้ว
    ต่อให้ปรับมันเป่าห่างตัวไปที่สุดแล้วลมมันจะเป่ามาที่คนนั่งด้านหน้าอยู่ดี
    พวงมาลัยตัวขับสอง  จะสากๆมือไปหน่อย
    ส่วนตัวขับสี่  จัดว่าใช้ได้เลยทีเดียว

    เครื่องยนต์  เกียร์  ช่วงล่าง Mitsubishi Triton 2005

    2.5 at 116ps 4doors
    พละกำลังน้อยไปหน่อยสำหรับคนเท้าหนักใจร้อน แต่ก็เกินพอสำหรับคนใจเย็น
    การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลใช้ได้  ไม่มีอาการกระชากหรือกระตุกให้เสียอารมณ์
    ช่วงล่าง สไตล์กระบะ ไม่แข็งจนกระด้างเกินเหตุและก็ไม่โยนจนยวบยาบ

    2.5 mt 116ps cab
    พละกำลังดีกว่าตัว at อย่างเห็นได้ชัด  ให้ความรู้สึกมันส์เวลาที่ลากรอบ
    คันเกียร์ยาวพอควร  เกียร์เข้ายากไปหน่อยแต่ยังดีกว่า Vigo
    ช่วงล่าง ทั้งหน้าและหลังแข็งกว่ารุ่น 4doors อย่างชัดเจน
    ด้านหลังออกอาการกระด้างพอควร  เพราะต้องเซ็ทมาเพื่อการบรรทุกด้วย
    ถ้าเทียบกับ Vigo รุ่น 3.0 cab แล้วจะแข็งและกระด้างกว่านิดๆ 
    แต่อาการเต้นของช่วงล่างและอาการโยนจะมีน้อยกว่า

    2.5 mt 116ps 4doors
    เครื่องยนต์และเกียร์จะเหมือนกับตัว 2.5 mt 116ps cab
    แต่ช่วงล่างจะเหมือนกับ 2.5 at 116ps 4doors

    2.5 mt 140ps cab 4wd
    เครื่องยนต์แรงดีเกินคาด  พอขับตัวนี้แล้วทำให้อยากลองขับตัว 3.2 ยิ่งขึ้น
    คันเกียร์เหมือนกับตัวขับสอง แต่ตำแหน่งของเกียร์จะขยับออกไปทางซ้ายอีกหน่อย
    เนื่องจากมีคันเกียร์ 4wd เข้ามาแย่งที่   จึงทำให้จับถนัดมือน้อยกว่าตัวขับสอง
    ช่วงล่าง หน้าหลังเซ็ทมาลงตัวดี  แต่เวลาเจอควรระวังคอสะพานโหดๆ
    และเนินสะดุดตามแหล่งชุมชนจะกระโดดแรงเอาเรื่องเลยทีเดียว

    3.2 mt 165ps 4doors 4wd
    เครื่องยนต์แรงไม่ดีอย่างที่คิด  แต่ก็แรงเอาเรื่องเหมือนกัน
    คันเกียร์ก็จะเหมือนกับ 2.5 mt 140ps cab 4wd
    ช่วงล่างด้านหน้าจะนิ่มและยวบยาบกว่าตัว 2.5 mt 140ps cab 4wd นิดหน่อย
    ส่วนด้านหลังนั้นก็พอๆกัน

    3.2 at 165ps 4doors 4wd
    พอเป็นเกียร์ at ความจี๊ดจีาดหายไป  แต่ปลายจะไหลดีกว่า
    ช่วงล่างก็เหมือนตัว 3.2 mt 165ps 4doors 4wd

    เบรค
    น้ำหนักและระยะของแป้นเบรค  เซ็ทมาได้ดีเอาเรื่องเหมือนกัน
    ตัวที่ไม่มี ABS การควบคุมการเบรคไม่ให้ล้อล็อคนั้นสามารถทำได้ไม่ยากเลย
    ช่วงที่เบรคจากความเร็วสูงก็ทำได้ดี


    สรุปส่งท้าย
    จุดเด่นของ Triton จะอยู่ที่การเซ็ทช่วงล่างที่ทำมาได้อย่างลงตัว
    เครื่องยนต์จัดว่าแรง  แต่ก็ยังเป็นรองคู่แข่งอยู่นิดหน่อย
    รูปทรงอาจจะฉีกแนวจากรถกระบะเดิมๆไปบ้าง
    แต่ถ้าได้ขับแล้วคุณอาจจะติดใจ"

    คัดลอกมาจากเนื้อหา โดยคุณ ton99 ที่ได้ทำการ รีวิว mitsubishi triton ไว้เมื่อตอนเปิดตัวครั้งแรก


    cr.pantip.com โดยคุณจิมมี ( เมื่อครั้งยังอยู่ พันทิพย์ )

  • Topic Author
  • *

    New Triton Club

    • ***
    • 340
    • 0
      • ดูรายละเอียด
    ราคา Mitsubishi Triton ณ ตอนนั้น 2548

    2.5 DID GLX 2WD 5M/T เกียร์ธรรมดา แค็ป คอมมอลเรล พาวเวอร์ กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล๊อค ราคา 548,000 บาท

    2.5 DID GLX 2WD 5A/T เกียร์ออโต้ แค็ป คอมมอลเรล พาวเวอร์ กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล๊อค ราคา 578,000 บาท

    2.5 DID GLX 4WD 5M/T เกียร์ธรรมดา แค็ป คอมมอลเรล พาวเวอร์ กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล๊อค เล่น CD-MP3 1 แผ่น ราคา 628,000 บาท

    3.2 DID INTERCOOLER 4WD(TOP) คอมมอลเรล พาวเวอร์ กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล๊อค เล่น CD-MP3 1 แผ่น ราคา 898,000 บาท

    โดยตั้งแต่เปิดตัว และในระหว่างปี 2005 - 2009 นั้น มีการแนะนำ ไทรทัน รุ่นต่างๆ สู่ตลาดเมืองไทย ถึง 26 รุ่น รวมทั้งรุ่นพิเศษต่างๆ ด้วยนั่นเอง

    โดยมิตซูบิชิ ไทรทัน เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อ เดือน สิงหาคม 2005 และได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีทั้งในไทย และต่างประเทศ ในฐานะรถกระบะที่ให้สมรรถนะการขับขี่อันเป็นเยี่ยม ดีไซน์ทันสมัย ห้องโดยสารกว้างขวางกว่าคู่แข่งทุกคันในตลาด

    ลบภาพรถกระบะแบบเดิมๆ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการบรรทุกเพียงอย่างเดียวออกไปได้อย่างสิ้นเชิง  หลังจากเปิดตัวมาแล้วกว่า 4 ปี  ไทรทัน ทำยอดขายนับจากวันแรกจนถึงเดือนพฤษภาคม 2009 ที่  84,364 คัน

    พร้อมกันนี้ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในภูมิภาคยุโรป  อาเซียน และตะวันออกกลาง  โดยตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา มียอดส่งออกไปยังทั่วโลกแล้ว กว่า 430,000 คัน ( พฤษภาคม 2009 )

  • Topic Author
  • *

    New Triton Club

    • ***
    • 340
    • 0
      • ดูรายละเอียด
    Mitsubishi TRITON Minorchange ปี 2009

    และกว่า 4 ปี ที่เราได้ศึกษา และเรียนรู้ตลาดจากการแนะนำรถรุ่นต่างๆ เหล่านี้ ทำให้ได้รู้ถึงความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดภายหลังการพัฒนาและปรับปรุงมิตซูบิชิ ไทรทัน ให้มีความลงตัวมากยิ่งขึ้นทาง บริษัทฯ จึงมีแผนที่จะแนะนำมิตซูบิชิ ไทรทัน โฉมใหม่รวมทั้งสิ้น 13 รุ่น สู่ตลาดเมืองไทย

    โดยอาศัยพื้นฐานของรุ่นที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าซึ่งถือเป็นรุ่นที่สามารถครอบคลุมและตอบสนอง ความต้องการการใช้งานที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน 

    ในปี 2009 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จึงได้ปรับปรุง และยกระดับมิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ อีกครั้งเพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ รวมทั้งตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสถานการณ์ทางการตลาดที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

    โดยออกแบบกระจังหน้า และล้ออัลลอยใหม่ และปรับปรุงการออกแบบภายใน ตกแต่งคอนโซลหน้า และคอนโซลเกียร์ ด้วยสีเงิน รวมทั้งเบาะผ้าแบบใหม่ในรุ่น 2.5 GLS*

    อีกทั้งยังมีการเพิ่มอุปกรณ์และการตกแต่งเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นคอนโซลกลางขนาดใหญ่พร้อมที่วางแก้ว ที่เขี่ยบุหรี่สามารถถอดเปลี่ยนตำแหน่งได้  และที่พักแขนสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าพร้อมช่องเก็บของอเนกประสงค์แบบ 2 ชั้น  และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกมาก



    ด้านขุมพลังจากเครื่องยนต์ดีเซล ยังคงมีให้เลือกเหมือนเดิม
    - ทั้งแบบ  2.5 DI-D ไฮเปอร์ คอมมอนเรล เทอร์โบ 116 แรงม้า
    - รุ่น 2.5  DI-D ไฮเปอร์ คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ 140 แรงม้า
    - เครื่องยนต์ 3.2 ไฮเปอร์ คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์ คูลเลอร์  ที่ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า

    ซึ่งทุกรุ่น สามารถรองรับน้ำมันไบโอดีเซล B5 (ตามมาตรฐานกรมธุรกิจพลังงาน) ได้อีกด้วย

    - นอกจากนี้มีเครื่องยนต์ เบนซิน ขนาด 2.4 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 128 แรงม้า เป็นอีกหนึ่งทางเลือกโดยมีให้เลือกทั้งรุ่นซิงเกิ้ลแค็บ เมกะแค็บ  และดับเบิ้ลแค็บ  ที่สำคัญยังสามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซออล์ E 20 (ตามมาตรฐานกรุมธุรกิจพลังงาน) ได้ด้วย


    ราคาและรุ่นย่อย มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มีให้เลือกทั้งสิ้น  13 รุ่น ( ปี 2009 )

    1.   Single Cab 2WD   -  2.4 GL      เกียร์ธรรมดา   เครื่องยนต์เบนซิน  ราคา  404,000 บาท **
    2.   Single Cab 2WD   -  2.5 GL      เกียร์ธรรมดา   เครื่องยนต์ดีเซล    ราคา  478,000 บาท ** 
    3.   Mega Cab 2WD    -  2.4 GLX    เกียร์ธรรมดา   เครื่องยนต์เบนซิน  ราคา  546,000 บาท
    4.   Mega Cab 2WD    -  2.5 GLX    เกียร์ธรรมดา   เครื่องยนต์ดีเซล    ราคา  576,000 บาท
    5.   Mega Cab PLUS    -  2.5 GLX    เกียร์ธรรมดา   เครื่องยนต์ดีเซล    ราคา  615,000 บาท
    6.   Mega Cab PLUS    -  2.5 GLS    เกียร์ธรรมดา   เครื่องยนต์ดีเซล    ราคา  664,000 บาท
    7.   Double Cab 2WD  -  2.5 GLX    เกียร์ธรรมดา   เครื่องยนต์ดีเซล    ราคา  638,000 บาท
    8.   Double Cab PLUS  -  2.4 GLS    เกียร์ธรรมดา   เครื่องยนต์เบนซิน  ราคา  715,000 บาท
    9.   Double Cab PLUS  -  2.5 GLS    เกียร์ธรรมดา   เครื่องยนต์ดีเซล    ราคา  745,000 บาท
    10. Double Cab PLUS  -  2.5 GLS    เกียร์อัตโนมัติ  เครื่องยนต์ดีเซล    ราคา  784,000 บาท
    11. Double Cab 4WD  -  2.5 GLS    เกียร์ธรรมดา   เครื่องยนต์ดีเซล     ราคา  776,000 บาท
    12. Double Cab 4WD  -  3.2 GLS-LTD เกียร์ธรรมดา เครื่องยนต์ดีเซล   ราคา  890,000 บาท
    13. Double Cab 4WD  -  3.2 GLS-LTD เกียร์อัตโนมัติ เครื่องยนต์ดีเซล  ราคา  929,000 บาท

    * เฉพาะรุ่น PLUS และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ
    ** สำหรับรุ่นสีเมทัลลิค ราคาเพิ่มอีก 7,000 บาท

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2014, 12:37:04 AM โดย New Triton Club »

     

    แต่ง New Triton 2015 แบบจัดเต็ม ฝาครอบกระบะ ครอบไฟท้าย เทห์สุด

    เริ่มโดย New Triton Club

    ตอบ: 1
    อ่าน: 14814
    กระทู้ล่าสุด มกราคม 06, 2015, 01:32:54 AM
    โดย New Triton Club
    all new triton 2015 กับล้อขอบ 20นิ้ว กว้าง 10นิ้ว

    เริ่มโดย New Triton Club

    ตอบ: 2
    อ่าน: 7236
    กระทู้ล่าสุด มีนาคม 02, 2015, 07:14:20 PM
    โดย abraham
    รู้ไหม หน้าแปลนเฟืองท้าย All New Triton 2015-2016 ไม่กันสนิม

    เริ่มโดย pcnut0204

    ตอบ: 3
    อ่าน: 5458
    กระทู้ล่าสุด พฤศจิกายน 29, 2016, 01:38:05 PM
    โดย Gon-it


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10