ซองรีโมทรถ หนังแท้

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • Topic Author
  • *

    New Triton Club

    • ***
    • 332
    • 0
      • ดูรายละเอียด
    หลังจากที่ nissan navara ชิงเปิดตัว np300 navara ใหม่ ทั้งๆที่รถยังไม่พร้อมจะเปิดตัว และส่งมอบ
    ก็มีสาวก นิสสัน นาวาร่า ไปลองนั่ง ในงาน fast motor show แล้วมาบรรยายให้ฟัง ถึง คุณสมบัติ และออพชั่นต่างๆ
    เมื่อได้สัมผัสจริง และ จากการชมภาพที่สื่อออกมาโดยนิสสันเอง

    สรุปได้ว่า นาวาร่า ยังไม่กล้าทุ่มกับออพชั่นความปลอดภัยพื้นฐาน การออกแบบภายใน มองเผินๆหรูหรา แต่ก็เฉพาะแผงคอนโซลหน้าเท่านั้น แต่พอมามองถึง เบาะหลัง และอื่นๆ ยังพอมีโอกาสให้ new triton เบียดรับความนิยมได้แน่ๆ หากออกมาโดนใจ ไม่กั๊กออพชั่น เหมือนนาวาร่า np300

    +++++++++++++++++

    เกริ่นนำก่อนนิดนึง ปกติวันอาทิตย์ผมจะไม่ค่อยไปไหน เน้นพักผ่อนอยู่ที่บ้านมากกว่า
    เหนื่อยมาทั้งสัปดาห์.....แต่ด้วยความเป็นสาวกนิสสัน ทำให้ผมต้องถ่อจากบางใหญ่ ไป บางนา
    ด้วยความอยากลองนั่ง NP300 Navara ที่กว่าจะลงโชว์รูมก็เดือนสิงหาคม
    ก็เลยจำต้องออกจากบ้านในวันหยุดเช่นนี้

    ไปลองนั่งมาแล้วทั้งตัว Double Cab และ King Cab
    เลยมีอะไรมาแชร์เล่าให้ฟังกันซักเล็กน้อยครับ ว่าในภาพที่เห็นกับตัวจริงเป็นอย่างไรบ้าง

    เริ่มกันที่ Double Cab ก่อน

    - ความกว้างภายในรถจากซ้ายไปขวา แคบกว่า Ranger/BT50 นิดหน่อยแทบไม่รู้สึก
      แต่กว้างสุดก็ยังคงเป็น D-max/Colorado
      จากแคบสุดไปกว้างสุด Navara > Ranger/BT50 > D-max/Colorado

    - วัสดุที่เป็นพลาสติกบนแผงแดชบอร์ดหน้า ส่วนครึ่งบนของแผงประตู การกัดลายพลาสติก
       เหมือนกับของ BT50Pro ผิวสัมผัสเนื้อวัสดุ ไม่แตกต่าง เหมือนๆคล้ายๆกันกับกระบะในตลาดคันอื่นๆ
    - วัสดุเบาะนั่งที่เป็นหนังในรุ่น Top ให้ผิวสัมผัสที่ดีมาก ให้ความรู้สึก Premium ดีที่สุดในบรรดากระบะ
       แอบดีกว่า Sylphy นิดนึงด้วย จากวัสดุดีที่สุดไปน้อยสุด Navara > BT50/D-max/Ranger > Colorado

    - ความนุ่มของเบาะ นุ่มมาก  นุ่มสบายที่สุดในตลาดเช่นกัน ชอบมากๆ
    - วัสดุส่วนวางแขนแผงประตูทั้ง 4 บานที่บุหนังดีมาก นุ่มสบาย
    - ตำแหน่งการวางแขนที่แผงประตูทั้ง 4 บานกำลังดี ไม่มีปัญหา
    - ตำแหน่งการวางแขนตรงท้าวแขนกลางเบาะคู่หน้า สั้นเกินไป รับได้แค่ข้อศอก
    - กล่องเก็บของใต้ที่ท้าวแขนกลาง เล็กมาก


    - ตำแหน่งการนั่งเบาะหน้า ไม่มีปัญหา ปีกเบาะพนักพิงโอบรับดี เบาะรองนั่งกำลังดี
    - ตำแหน่งการนั่งเบาะหลัง เบาะรองนั่งสั้นเกินไป ไม่รองรับต้นขาเลย
       อีกทั้งเบาะรองนั่งอยู่ในตำแหน่งที่เตี้ยไป ต้องชันขามากกว่าคู่แข่ง (ทำไมต้องเตี้ยกว่าอ่านต่อด้านล่าง)
    - พนักพิงหลังองศาการเอนพอๆกับ D-max / Colorado แต่รวมๆกับเบาะรองนั่งที่สั้น
       มันไม่สบายเอาซะเลย ตำแหน่งการนั่งเบาะหลัง แย่ที่สุดในกระบะยุคใหม่ Modelchange
       พนักพิงหลังแอบเตี้ยไปนิดนึง น่าจะสูงเท่าขอบกระจกหลังด้านล่าง จะดีมาก
       สังเกตได้จากหมอนรองศีรษะจะทรงยาวๆ ลงมารองรับแทน น่าจะทำให้พนักสูงขึ้น
       ตำแหน่งการนั่งเบาะหลัง ดีสุดไปแย่สุด BT50/Ranger > D-max/Colorado > Navara
       ส่วนเบาะหน้าให้คะแนนเท่าๆกันหมด ไม่ต่างมากแบบมีนัยยะ


    - พื้นที่ Headroom มีพื้นที่เหลือเพียงพอ หัวไม่ติดแต่พื้นที่เหลือน้อยที่สุดในกระบะโมเดลใหม่
      จากที่หลังคาเตี้ยกว่าเพื่อนแล้ว อาจจะเพราะพื้นรถภายในมันปูดยกขึ้นมาอีก ไม่เรียบปกติเหมือนคันอื่น
      พื้นที่เลยเหลือน้อยลงไปอีก เลยอาจจะรู้สึกอึดอัดกว่าคู่แข่งแบบรู้สึกได้
      จากโปร่งสบายที่สุดไปน้อยสุด D-max/Colorado > Ranger/BT50 > Navara


    - พวงมาลัยวงจะเล็กกว่า D-max / Colorado Grip จับกระชับดี เวลาขับน่าจะหมุนได้คล่องตัว
      แต่หนังหุ้มพวงมาลัยแอบกระด้างไปนิดนึง
    - ตำแหน่งเกียร์ไม่มีปัญหาในรุ่นเกียร์ A/T ในรุ่น M/T ระยะ Shift ยังสู้ Ranger/BT50 ไม่ได้
    - รายละเอียดส่วนเล็กๆน้อยๆเก็บรายละเอียดได้ดี เช่นหลุมมือจับเวลาเปิดประตูมีบุวัสดุนิ่มมาให้ด้วย
    - เบาะหลังไม่มีวางแขนตรงกลาง
    - เบาะหลังส่วนรองนั่ง เป็นชิ้นเดียว แยก 60:40 ไม่ได้
    - ช่องแอร์หลังดีไซน์สวย มีให้ตั้งแต่รุ่น Kingcab ยัน Double cab
    - ที่วางแก้วน้ำตรงกลางที่พื้นแอบเกะกะนิดหน่อย เวลานั่งเต็ม 3 คนด้านหลัง
    - เสียงเปิด-ปิดประตูรู้สึกแน่นดี  ดีกว่า D-max/Colorado  พอๆกับ Ranger/BT50
    - ปุ่มกด Smart Entry ตรงมือจับประตูภายนอกสำหรับระบบ Keyless มีมาให้ทั้งฝั่งคนขับและคนนั่ง


    - ความสูงภายนอกรถตัว 4WD ตัว Calibre ยกสูง กะเทียบกับตัวผมเอง ยังคงเตี้ยที่สุดในตลาด
      เตี้ยกว่า D-max/Colorado ที่สำคัญเตี้ยกว่า Ranger/BT50 แน่นอน
    - ดีไซน์ภายนอกขอไม่กล่าวถึงมาก แล้วแต่รสนิยม แต่ผมมองว่าสวย ลงตัวดีทั้งคัน
    - สปอยเลอร์ท้ายกระบะ ไม่ดูขัด ลงตัวกับเส้นสายของรถ
    - ไฟท้ายเป็นหลอดไส้
    - ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED + Daytime Running Light สวยและเด่น
    - เด่นที่อุปกรณ์ของเล่นในรถ เช่น Push Start / Smart Entry / จอ MID 3 มิติ สวยเด่นคมชัด
    - ระบบความปลอดภัยยังขาด เช่น รุ่น Calibre ยกสูง ไม่มีซักรุ่นที่ได้ VDC/HSA/HDC เลย
      ไปอัดอยู่รุ่น 4WD ทั้งหมด ถุงลมคู่หน้าต้องจ่าย 7แสนขึ้นไปถึงได้
    - Option ส่วนใหญ่เน้นๆที่ M/T บางรุ่นของ A/T option น้อยกว่าแบบมีนัยยะ (ยกเว้น Top of the line)
    - ถ้าไม่นับเรื่องถุงลม Option ที่จัดมาให้ตั้งแต่รุ่นล่าง ถือว่าคุ้มค่ามาก ให้ของมาเยอะกว่าคู่แข่งในราคาพอๆกัน

    มาเสริมรุ่น Kingcab เล็กน้อย

    - ลองปรับเบาะหน้าให้ผมนั่งพอดี แล้วค่อยลองไปนั่ง Cab ปรากฏว่า Navara พื้นที่กว้างขึ้นกว่ารุ่นเดิม
    แต่ก็ยังแคบที่สุดในกระบะยุคใหม่ นั่งแล้วเข่าโดนเบาะหน้าดัน คู่แข่งคันอื่นแอบมีพื้นที่มากกว่าทุกคัน
    - รุ่น Cab เบาะผ้านั่งสบายเช่นเดียวกับเบาะหนัง แต่มีแนวโน้มว่าจะอมฝุ่นนิดหน่อย
      มีผ้าบุตรงบริเวณแผงประตูเช่นเดียวกับหนังของรุ่นบนๆ
      ไม่ปล่อยให้เป็นพลาสติก ไม่บุอะไรเลยอย่างใน D-max

    คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ ใครมีคำถาม ทิ้งไว้ได้นะครับ
    ถ้าผมตอบได้ จำได้ก็จะตอบให้ครับ การขับขี่ยังไม่ทราบนะครับ
    เพราะยังไม่มีรถให้ทดลองขับ

    แถมรูปให้นิดนึง ถ่ายมานิดหน่อย (แต่ส่วนใหญ่คงเห็นกันหมดแล้วเนอะ)










    เบาะหลัง navara สั้นไปใหนเนี้ยะ หือออ















    เครดิต คุณ MoO Cnoe

    *

    unbainuk

    • *
    • 2
    • 0
    • สาวกมิตซูบิชิ
      • ดูรายละเอียด
    Re: สรุปออพชั่น และ เสียงจากคนมอง นาวาร่า np300
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 04, 2014, 06:07:45 PM »
    รถดี ต้อง mitsubishi นะ รุ่นนี้จัดว่าเคเลย

    *

    GSHOCKSKYBLUE

    • *
    • 2
    • 0
    • สาวกมิตซูบิชิ
      • ดูรายละเอียด
    Re: สรุปออพชั่น และ เสียงจากคนมอง นาวาร่า np300
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 11:56:40 AM »
    ยอดเยี่ยมจริง ๆด้วย

    *

    BradlyLeonora

    • *
    • 2
    • 0
    • สาวก มิตซูบิชิ
      • ดูรายละเอียด
    Re: สรุปออพชั่น และ เสียงจากคนมอง นาวาร่า np300
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 21, 2015, 02:36:46 PM »
    คนชบออีกแหละครับ

    Re: สรุปออพชั่น และ เสียงจากคนมอง นาวาร่า np300
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 23, 2015, 11:41:03 PM »
    รถแต่ละค่าย มีดีมีเสีย ไม่เหมือนกัน ไม่งั้นเขาก็แข่งกันไม่ได้ จริงม่ะ :emo_108:

    Re: สรุปออพชั่น และ เสียงจากคนมอง นาวาร่า np300
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 13, 2015, 10:23:24 AM »
    รถแต่ละค่าย มีดีมีเสีย ไม่เหมือนกัน ไม่งั้นเขาก็แข่งกันไม่ได้ จริงม่ะ :emo_108:

    ตามเฮียว่ามาเลยครับ   ผมนี่ลองขับทุกยี่ห้อเลยครับ (ความคิดส่วนตัวนะครับ) ยอมรับว่าภายใน นิสสันสวยมากครับ แต่พอลองขับจริงๆ เสียงเครื่องเข้าห้องโดยสารดังมากครับ   รันเครื่องปกติ(ไม่รู้รอบเครื่องต่ำเกินหรือเปล่า) เก๋งมันสั่นตามรอบเครื่อง เลยครับ และแก้มซ้าย ขวา มันบังทัศนวิสัยการมองอีกด้วยครับ

    Tags: navara triton 
     



    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10